QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Công an giao thông huyện Hoằng Hóa với công tác đảm bảo an toàn giao thông mùa du lịch biển Hải Tiến 2018.

Đăng lúc: 16:18:00 23/04/2018 (GMT+7)

Năm 2017, khu du lịch biển Hải Tiến đón hơn 1,2 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bước vào mùa du lịch năm nay, để đảm bảo an toàn giao thông, UBND huyện và các lực lượng của huyện đã sớm triển khai, xây dựng các kế hoạch và chủ động thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, đồng bộ.

c1.JPG
 
 Tuyến đường từ quốc lộ 1A xuống khu du lịch biển Hải Tiến dài hơn 11km hiện đang được nâng cấp nên nhiều đoạn xuất hiện các điểm đen về giao thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách, ban An toàn giao thông huyện phối hợp cùng với lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, hướng dẫn, cảnh báo cũng như chỉ dẫn hạn chế tốc độ cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn, vi phạm giao thông, thời gian qua công an huyện đã tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Cùng với đó, công an huyện cũng đã ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, không lấn chiếm, vi phạm hành lang giao thông. Đồng thời bố trí lực lượng để điều tiết giao thông điều tiết giao thông tại các điểm giao cắt phức tạp, tập trung người qua lại vào các giờ cao điểm, như: Ngã 5 Hoằng Tiến, tuyến 510 Gòng – Tiến, kiểm tra tuyến QL1A, chống ùn tắc trên tuyến QL 1A đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện. Đối với các xã có hoạt động du lịch sinh thái biển Hải Tiến, như: Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Công an huyện chủ động xây dựng phương án phối hợp với các lực lượng chức năng như Đồn Biên phòng Hoằng Trường, lực lượng bảo vệ an ninh các doanh nghiệp tham gia tuần tra, kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp, nổi cộm xảy ra, phục vụ tốt nhu cầu tham quan, du lịch trên địa bàn. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Công Sinh – Đội trưởng đội cảnh sát giao thông công an huyện nói: Trên các tuyến đường này lượng xe và người qua lại lưu thông rất đông, đặc biệt vào dịp khai trương cũng như bước vào mùa du lịch, vì vậy chúng tôi đã lập các chốt tuần tra, kiểm soát để lập lại trật tự, đồng thởi cũng hướng dẫn, nhắc nhở người dân tham gia giao thông đúng luật, đúng qui định.
 
c2.JPG

Với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt an toàn giao thông cho lễ khai trương công an huyện đã huy động tối đa cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn phối hợp với Đồn biên phòng Hoằng Trường, Ban chỉ huy quân sự và các lực lượng chức năng thành lập 16 chốt tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống ùn tắc giao thông. Trong đó lực lượng công an đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, đảm bảo tốt an an ninh trật tư, an toàn giao thông, không để phát sinh các vụ việc phức tạp về trật tự an toàn giao thông xảy ra trong suốt thời gian diễn ra lễ khai mạc. Riêng tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, lực lượng công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy - chính quyền tổ chức tốt các điểm trông giữ xe cho các đại biểu, nhân dân và du khách tham dự lễ; đẩy mạnh tuyên truyền đối với các cơ sở kinh doanh và các hộ dân, nâng cao ý thức đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bên cạnh việc tuần tra và xử lý vi phạm, lực lượng chức năng cũng tập trung triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn hành vi ép khách, ép giá; tăng cường giám sát chặt chẽ các đối tượng có biểu hiện hoạt động “bảo kê”, tranh giành địa bàn, có dấu hiệu cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, đặc biệt là hoạt động của xe điện. Thiếu tá Mai Văn Dũng – Phó trưởng công an huyện cho biết: chúng tôi đã sớm lập kế hoạch để có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông nhất là vào đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến. Chúng tôi cũng chủ động có giải pháp phân luồng và cắt cử cán bộ thường trực tại những điểm thường xảy ra ách tắc để giải toả, đảm bảo an toàn Hiện, Công an huyện đã huy động lực lượng thường trực ở các đội nghiệp vụ và ở các tổ, chốt 50% quân số. Các ngày cao điểm và khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến vào tối 28/4 này, toàn lực lượng sẽ trực 100% quân số để đảm bảo an ninh, trật tự. Đường dây nóng cũng đã được thiết lập và công khai tại các khách sạn, nhà hàng ở khu du lịch biển Hải Tiến. Lực lượng công an huyện cũng đã thành lập tổ tiếp nhận, chăm sóc, liên lạc và bàn giao an toàn các trường hợp không may bị lạc trong đêm khai trương và các ngày lễ 30/4, 1/5… nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến với Hải Tiến./.
Thế Khải
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3458
Hôm qua:
12008
Tuần này:
57637
Tháng này:
224837
Tất cả:
11717399