QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức lễ giao nhận quân nghĩa vụ quân sự năm 2018

Đăng lúc: 16:36:10 05/03/2018 (GMT+7)

Trong không khí của những ngày đầu xuân năm mới xuân Mậu Tuất 2018, sáng nay ngày 05/03/2018 (Tức là ngày 18 tháng giêng năm Mậu Tuất) tại sân vận động huyện, huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

 Về dự lễ, phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; phía huyện Hoằng Hóa có đồng chí đồng chí Trương Tuấn An – Quyền Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Đức Giang - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí trong Hội đồng NVQS; Thủ trưởng các ban, phòng ngành, đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền 43 xã, thị trấn; đại diện các đơn vị nhận quân; người thân, đoàn viên thanh niên và 226 thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này.
Năm nay, huyện Hoằng Hóa chính thức giao 226 nam thanh niên (vượt 1 chỉ tiêu Tỉnh giao) cho 6 đơn vị gồm: Trung đoàn 36 sư đoàn 308, Quân đoàn 1 là 104 nam thanh niên; Bộ chỉ huy Biên phòng Thanh Hóa là 20 nam thanh niên; Lữ đoàn 126 Quân chủng Hải quân là 50 nam thanh niên; Lữ đoàn 368, Quân đội 1 là 20 nam thanh niên; Lữ đoàn 5 Binh chủng đặc công là 30 nam thanh niên; Đoàn nghi lễ Bộ quốc phòng là 2 nam thanh niên. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Trước ngày hội giao quân, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt thiết thực nhằm động viên tinh thần các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, 226 nam thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ, thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. Tại buổi lễ giao nhận quân, tân binh Nguyễn Việt Hùng, xã Hoằng Lộc đại diện cho 226 tân binh nhập ngũ năm 2018 của huyện Hoằng Hóa đã hứa quyết tâm tham gia quân ngũ rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ, phấn đấu lập nhiều thành tích gửi về quê hương Hoằng Hóa thân yêu.
Tại buổi lễ, đồng chí Trương Tuấn An – Quyền Bí thư Huyện ủy đã thắp lên ngọt lửa truyền thống. Ngọn lửa truyền thống được lấy từ Bảo tàng truyền thống huyện rực cháy, thể hiện ý chí quật cường của quân và dân huyện nhà trong các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Đồng chí Lê Đức Giang- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân và có bài phát biểu quan trọng khẳng định truyền thống anh hùng của quê hương huyện nhà, mong muốn các tân binh nhập ngũ đợt này ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phối hợp với các địa phương làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, cùng với gia đình động viên các tân binh yên tâm rèn luyện tốt trong quân ngũ.
Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hoằng Hóa đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương, tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ và nhân dân huyện Hoằng Hóa.
Kết thúc buổi lễ giao quân, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Đức Giang- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện lên xe ân cần động viên các tân binh, những cái bắt tay ấm áp như tiếp thêm sức mạnh để các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Với sự chuẩn bị chu đáo, lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện Hoằng Hóa đã diễn ra an toàn, trang trọng. Các tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị mới./

 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
*Một số hình ảnh tại lễ giao quân năm 2018 huyện Hoằng Hóa:

11.JPG

1.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang-PBT-Chủ tịch UBND huyện phát bểu tại buổi lễ giao quân năm 2018...

2.JPG

5.JPG
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng-PBT Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các tân binh

12.JPG

4.JPG
Đồng chí Trương Tuấn An- QUyền Bí thư Huyện ủy tặng hoa cho các tân binh

3.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang-PBT-Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các đơn vị nhận quân...

6.JPG
...đánh trống khai hội...

7.JPG

9.JPG

10.JPG
...ân cần động viên và chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ



 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
956
Hôm qua:
8140
Tuần này:
26981
Tháng này:
9096
Tất cả:
11758028