QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Bế mạc kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đăng lúc: 13:10:17 16/07/2018 (GMT+7)

Thưa quý vị và các bạn! Trong không khí toàn Đảng, toàn quân và nhân dân huyện Hoằng Hóa đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm 2 huyện: Hoằng Hóa - Điện bàn (Quảng Nam) kết nghĩa; kỷ niệm 73 năm ngày Hoằng Hóa khởi nghĩa giành chính quyền 24/7; 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Ngày 13/07/2018, tại trung tâm hội nghị huyện, Thường trực HĐND huyện khoá XX tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 6, nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã họi; Quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

hd2.JPG
 
Trong 1 ngày làm việc, các đại biểu đã giành nhiều thời gian tham gia ý kiến vào nội dung các báo cáo được thông qua kì họp với 10 ý kiến của các đại biểu tập trung tham gia đánh giá về tình hình phát triển kinh tế-xã hội; Quốc phòng – an ninh huyện nhà 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Bên cạnh giải trình những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng chí Lê Đức Giang - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh 10 nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần thực hiện hiệu quả trong thời gian tới, nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế -xã hội; Quốc phòng-an ninh của huyện Hoằng Hóa năm 2018, đó là:
 
hd1.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang - PBT - Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền
 
Một là – Tập trung huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển, phấn đấu 6 tháng cuối năm huy động cho đầu tư phát triển trên địa bàn huyện đạt 3.500 tỷ đồng, đẩy mạnh việc hoạt động xúc tiến đầu tư. Đặc biệt ưu tiên xúc tiến đầu tư cho du lịch và công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.
Hai là – Thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng thu ngân sách, xử lý nghiệm các trường hợp nợ động thuế, trốn thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh để bồi dưỡng nguồn thu, phát triển nguồn thu, thực hiện tốt kế hoạch đấu giá đất quyền sử dụng đất năm 2018 được UBND tỉnh phê duyệt.
Ba là - Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai, thực hiện các dự án đúng kế hoạch kể cả các dự án nhà nước thu hồi đất, các dự án của doanh nghiệp. Đăc biệt chú trọng các dự án đầu tư các tuyến đường của các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.
Bốn là – Quản lý tốt chất lượng công trình, đẩy nhanh tiến độ các công trình trên địa bàn và khởi công xây dựng đường Thịnh – Đông, đường Thành – Tân, đường Quỳ - Xuyên, đường Phú – Giang để tạo sự đột phá về giao thông phục vụ cho sản xuất kinh doanh và đi lại của người dân.
Năm là – Tập trung cao đối cho xây dựng nông thôn mới, hoàn thành các trường học, trạm xá, công trình công cộng, các công trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo năm 2018 huyện ta có 15 xã cán đích nông thôn mới làm tiền đề vững chắc đến năm 2019 huyện ta trở thành huyện nông thôn mới.
Sáu là - Hoàn thành các quy hoạch về giao thông, quy hoạch nông nghiệp, quy hoạch mở rộng Hải Tiến, quy hoạch mở rộng thị trấn Bút Sơn theo đúng tinh thần nghị quyết 1211 của ủy ban thường vụ Quốc Hội.
Bảy là – Chỉ đạo tốt cho sản xuất vụ mùa, xây dựng các mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao, làm tốt công tác phòng chống thiên tai để bảo vệ thành quả lao động sản xuất, hạn chế đến mức thấp nhất thiện hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.
Tám là – Tập trung cho công tác phát triển doanh nghiệp, phấn đấu hết năm 2018 Hoằng Hóa có 200 doanh nghiệp được thành lập mới vượt chỉ tiêu tỉnh giao, bằng và hơn chỉ tiêu số doanh nghiệp mà huyện đạt được trong năm 2017.
Chính là – Làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết vấn đề từ cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình, xử lý tốt các tình huống, đảm bảo tốt an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.
Mười là – Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành của UBND huyện, UBND các xã thị trấn theo hướng sáng tạo, quyết liệt nhưng thấu tình đạt lý, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XX đã kết thúc và thành công tốt đẹp./.
 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5080
Hôm qua:
16746
Tuần này:
37384
Tháng này:
204584
Tất cả:
11697146