QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Đăng lúc: 15:37:48 15/01/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 15/1/2019, tại trung tâm hội nghị huyện, Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2019.

cd1.JPG
Toàn cảnh hội nghị

Dự chỉ đạo có đồng chí Lê Thị Kim Liên – Uỷ viên BTV LĐLĐ tỉnh – Trưởng Ban nữ công LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Văn Nghĩa – Trưởng ban Dân vận huyện uỷ. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo phòng GD & ĐT huyện, Uỷ viên BCH, Uỷ viên UBKT LĐLĐ huyện khoá IX cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị.
 
cd2.JPG
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018 trong điều kiện có nhiều khó khăn tác động. Song, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của cấp ủy Đảng, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Hoằng Hóa đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả nổi bật: chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho CNVCLĐ, phát động các phong trào thi đua mang lại hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Vận động thu quỹ MACĐ được 147 triệu đồng, đề nghị hỗ trợ được 9 nhà MACĐ cho đoàn viên với tổng số tiền 410 triệu đồng, tổ chức chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ tỉnh và huyện trao tặng 50 suất quà trị giá 23 triệu đồng; Công đoàn cơ sở trao tặng 165 suất quà và tiền mặt trị giá 49,5 triệu đồng cho các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức thành công Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2018 tại công ty Delta. Tại buỗi lễ, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã trao tặng 44 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Năm 2018, đã phát động thành công các phong trào thi đua trọng tâm như: Phong trào xây dựng nông thôn mới; Phong trào thi đua “dạy tốt học tốt”; Phong trào “lao động giỏi lao động sáng tạo”. Tổ chức thành công các chương trình Chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập công đoàn Việt Nam, 55 năm kết nghĩa Hoằng Hóa - Điện Bàn và 73 năm ngày Hoằng Hóa khởi nghĩa giành chính quyền, BTV LĐLĐ huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với UBND huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức giải cầu lông và tenis các tay vợt suất sắc huyện Hoằng Hóa năm 2018. Giải đấu đã hội tụ hơn 150 vận động viên xuất sắc trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã lựa chọn các vận động viên xuất sắc tham gia Hội thao do LĐLĐ tỉnh tổ chức đạt kết quả cao, toàn đoàn có: 1 huy chương bạc; 4 huy chương đồng. Trong năm 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức ra mắt 2 CLB nữ CNVCLĐ liên ngành tại xã Hoằng Kim và Hoằng Thắng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Qua đó tạo sân chơi, cho chị em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, giúp chị em tự tin, tỏa sáng.
Với những thành tích đạt được nêu trên, năm 2018 LĐLĐ huyện có 192 CĐCS xếp loại vững mạnh đạt 91,4%; 11 CĐCS xếp loại khá đạt 5,2%; 02 CĐCS TB đạt 0, 95%; không có CĐCS xếp loại yếu kém.
Đề cập đến phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và các nhiệm vụ trong tâm của cấp ủy huyện, LĐLĐ huyện đã đề ra 8 giải pháp trọng tâm để thực hiện.
Tại Hội nghị tổng kết, LĐLĐ huyện đã triển khai 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, triển khai chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2019.
Hội nghị đã giành thời gian cho thảo luận nêu lên những khó khăn, hạn chế và đề xuất thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2018. Đã có 4 ý kiến thảo luận, nhìn chung đều thống nhất cao với kết quả đánh giá trong báo cáo cùng đưa ra giải pháp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong năm 2018 đạt mục tiêu đề ra.

 
cd3.JPG
đồng chí Lê Thị Kim Liên – Uỷ viên BTV LĐLĐ tỉnh – Trưởng Ban nữ công LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo
cd4.JPG
đồng chí Lê Văn Nghĩa – Trưởng ban Dân vận huyện uỷ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện đã ghi nhận biểu dương cao những kết quả mà LĐLĐ huyện đạt được các đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn tồn tại để các cấp công đoàn cần khắc phục trong năm 2019 đạt kết quả cao hơn. Các đồng chí đề nghị các cấp Công đoàn trong toàn huyện cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình để triển khai hoạt động công đoàn cho phù hợp, góp phần động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cần làm tốt vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, tăng cường công tác giám sát việc thưc hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ công nhân viên chức lao động; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

 
cd5.jpg
Trao cờ thi đua của tổng LĐLĐ VN cho tập thể công đoàn LĐLĐ huyện

 
cd6.jpg
 
Trao bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của tỉnh và LĐLĐ huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắt trong hoạt động công đoàn năm 2018
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo LĐLD tỉnh và lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã lên trao cờ thi đua của tổng LĐLĐ VN cho tập thể công đoàn LĐLĐ huyện Hoằng Hóa; trao bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của tỉnh và LĐLĐ huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắt trong hoạt động công đoàn năm 2018./.
Thanh Hằng- Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
7955
Hôm qua:
7193
Tuần này:
30581
Tháng này:
212036
Tất cả:
11467881