QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu hội LHTN xã Hoằng Châu nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đăng lúc: 15:49:37 14/01/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 13/1/2019, tại hội trường UBND xã, Hội LHTN xã Hoằng Châu đã tổ chức Đại hội đại biểu hội LHTN xã Hoằng Châu nhiệm kỳ 2019 – 2024.

d1.JPG
Văn nghệ chào mừng
Dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Cay – Phó trưởng ban Dân vận huyện uỷ, đồng chí Lê Bá Hải – Bí thư Huyện đoàn- Chủ tịch hội LHTN huyện cùng các đồng chi thường trực huyện hội; Chủ tịch hội LHTN các xã cụm KTXH số 4; thường trực Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Châu; tham gia đại hội có đại diện các ngành, đoàn thể trong xã và các đại biểu là những thanh niên tiêu biểu xã Hoằng Châu.
 
d2.JPG
Toàn cảnh đại hội
 
Trước khi bước vào nội dung đại hội, các đại biểu đã dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã nhà và chương trình văn nghệ chào mừng đại hội.
Hiện nay, toàn xã có 2.230 thanh niên, chiếm khoảng 28% dân số, tư tưởng, thái độ và ý thức chính trị của các thanh niên vững vàng, tham gia phát triển KTXH, có tinh thần xung phong tình nguyện, tích cực trong các phong trào của hội, ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí của mình.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã Hoằng Châu đã hoàn thành và vượt 11/11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2019 đề ra. Các phong trào “tôi yêu tổ quốc tôi” được tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào đến với thanh niên được chú trọng; đồng thời vận động thanh niên thi đua rèn luyện và làm việc theo phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các cuộc vận động thanh niên thi đua cống hiến; bên cạnh đó thực hiện tốt vân động thanh niên sống có trách nhiệm: thanh niên thi đua lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng, thanh niên hương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, thanh niên tham gia xây dựng các tổ chức của thanh niên. Nhiều mô hình kinh tế do thành niên làm chủ đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho lao động địa phương, như: mô hình trồng măng tây của gia đình anh Hùng thôn Thanh Thịnh, mô hình phục vụ tổ chức sự kiện của anh Nghĩa thôn Minh Thái, tổ hợp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng của gia đình anh Lâm thôn Chung Sơn,… Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng triển khai thực hiện tương đối tốt.
Đại hội đã giành nhiều thời gian các đại biểu thảo luận, các ý kiến tập trung phân tích những kết quả đạt được cũng như những tồn tại và hạn chế trong hoạt động của hội LHTN nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm và đóng góp vào phương hướng hoạt động công tác hội nhiệm kỳ tới.

Nhằm thực hiện tốt khẩu hiệu hành động của Đại hội : “Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Cách mạng anh hùng, tuổi trẻ Hoằng Châu nguyện đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước” nhiệm kỳ 2019 – 2024, UB Hội LHTN xã đã đề ra 9 chỉ tiêu: mỗi chi hội có ít nhất 1 điểm vui chơi trở lên; đảm nhận từ 3 công trình phần thanh niên có liên quan đến việc duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương; hàng năm, đạt 100% Chi hội đạt khá trở lên và Hội LHTN xã đạt vững mạnh.
 
d3.JPG
Đồng chí Vũ Bá Lĩnh – Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã phát biểutại đại hội

d4.JPG
Đồng chí Lê Bá Hải – Bí thư Huyện đoàn- Chủ tịch Hội LHTN huyện phát biểu tại đại hội
 
Phát biểu tại đại hội, ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014 – 2019 của Hội LHTN xã Hoằng Châu, đồng chí Vũ Bá Lĩnh – Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Lê Bá Hải – Bí thư Huyện đoàn- Chủ tịch Hội LHTN huyện đã nhấn mạnh: để hoạt động của Hội LHTN xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả, Hội LHTN xã Hoằng Châu nhiệm kỳ mới cần triển khai sâu rộng các phong trào do Hội cấp trên tổ chức; không ngừng học tập, đổi mới hình thức hoạt động của tổ chức hội, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới; xây dựng tổ chức hội theo phương châm “ ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức hội”; đổi mới công tác tham mưu, chỉ đạo, tăng cường thu hút, tập hợp thanh niên, không ngừng mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

d5.JPG
Các Uỷ viên UB Hội LHTN xã Hoằng Châu nhiệm kỳ 2019 - 2024
 
Đại hội cũng đã hiệp thương bầu UB Hội LHTN xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 11 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Hội LHTN huyện lần thứ V gồm 2 đồng chí; đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang được Đại hội hiệp thương cử làm Chủ tịch UB Hội LHTN xã nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp./.
Thanh Hằng – Đài TT huyện
Truy cập
Hôm nay:
6648
Hôm qua:
7193
Tuần này:
29274
Tháng này:
210729
Tất cả:
11466574