QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và phòng, chống tham nhũng năm 2023

Đăng lúc: 10:00:00 12/10/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 12/10/2023, tại trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và phòng, chống tham nhũng năm 2023.

 z4775510686465_870d29f1b730344cd4776f7e2504d96b.jpg
Dự Hội nghị có đồng chí Trần Duy Mai – Thanh tra viên cao cấp, trưởng phòng khiếu nại, tố cáo Thanh tra tỉnh, đồng chí Lê Bá Hoà - Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn UBND huyện, lãnh đạo công chức phòng Tài nguyên môi trường, phòng Tư pháp, Thanh tra, Trưởng ban tiếp dân, công chức tiếp dân, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Thủ trưởng, công chức, viên chức phụ trách tiếp công dân và xử lý đơn thư các cơ quan trên địa bàn huyện; Các xã thị trấn có các đồng chí Bí thư đảng ủy, chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, công chức tư pháp, văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng, nông nghiệp và môi trường, kế toán, cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân.
z4775510694226_c5b1c54b43201648b6269b808846619f.jpg
đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo, xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành. Qua đánh giá cho thấy công tác tiếp công dân xử lý đơn thư, giải quyết thiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Cơ bản duy trì lịch tiếp công dân của huyện, xã, thị trấn được thực hiện nghiêm túc. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật, số vụ khiếu nại, tố cáo tồn động, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không có điểm nóng. Qua lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng năm 2023 cho cán bộ công chức viên chức của huyện, xã, thị trấn sẽ góp phần bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, phát huy hiệu lực, hiệu quả thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, công tác thanh tra, xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng thanh tra cấp huyện, xã. Để hội nghị tập huấn đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đầy đủ, tích cực trao đổi, tiếp thu các nội dung được trình bày tại Hội nghị.

z4775510682374_86464f07d66e8782d959234d243572bc.jpg
đồng chí Trần Duy Mai – Thanh tra viên cao cấp, trưởng phòng khiếu nại, tố cáo Thanh tra tỉnh phát biểu

z4775510689341_cfb25e93e21193e8ee1d752557b8fb89.jpg
và truyền đạt nội dung chuyên đề

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Duy Mai – Thanh tra viên cao cấp, trưởng phòng khiếu nại, tố cáo Thanh tra tỉnh triển khai, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tập trung vào lĩnh vực quản lý đất đai, phòng chống tham nhũng tiêu cực; nghe đồng chí Lê Bá Hoà - Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh truyền đạt công tác tiếp công dân giải quyết và tiếp nhận xử lý đơn thư.

Trong quá trình hội nghị tập huấn diễn ra, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại và phòng, chống tham nhũng và được các báo cáo viên giải đáp làm rõ.

Thông qua hội nghị tập huấn sẽ giúp tạo sự chuyển biến về ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, nâng cao trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại và phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, thông qua hội nghị giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nắm bắt những kỹ năng cơ bản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao trong hoạt động tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
12860
Hôm qua:
9225
Tuần này:
50295
Tháng này:
134404
Tất cả:
11883336