QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2022 và triển khai kế hoạch hiến máu năm 2023

Đăng lúc: 19:39:23 31/08/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 31/8/2023, tại hội trường khối đoàn thể huyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2022 và triển khai kế hoạch hiến máu năm 2023.

 1.jpg

Đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện – Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, Ban tuyên giáo, phòng nội vụ huyện, các thành viên BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học trên địa bàn.

Tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc “thương người như thể thương thân”, năm 2022, phong trào hiến máu tình nguyện huyện Hoằng Hóa đạt được những kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực vào việc chủ động nguồn máu kịp thời phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh, qua đó cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện huyện Hoằng Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, được cán bộ, đảng viên, thanh niên và nhân dân đồng tình hưởng ứng và tình nguyện tham gia.

2. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - PCT Thườn trực Hội CTĐ huyện báo cáo kết quả hiến máu tình nguyện năm 2022.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - PCT Thườn trực Hội CTĐ huyện báo cáo kết quả hiến máu tình nguyện năm 2022

Ngày hội hiến máu năm 2022 đã thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên các hội đoàn thể và nhân dân trong huyện đăng ký tham gia hiến máu. Trong 3 ngày tổ chức ngày hội hiến máu đã thu hút 1.194 tình nguyện viên tham gia hiến máu với 1.268 đơn vị máu (vượt 158,5% so với kế hoạch Tỉnh giao.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục phối hợp với ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Trung tâm huyết học tỉnh sẽ triển khai tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vào tháng 9/2023, giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn về vận động động số người tham gia hiến màu với tổng số 1.402 người tham gia hiến máu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với những kết quả đạt được trong công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2023 đồng thời phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tuyên truyền vận động cũng như nêu lên một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và đề xuất một số ý kiến kiến nghị để ngày hội hiến máu trong năm 2023 thành công tốt đẹp.

3. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT.UBND huyện - CT Hội CTĐ - Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT.UBND huyện - CT Hội CTĐ - Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện – Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện  đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã đạt được trong năm 2022, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế và nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện huyện bằng nhiều hình thức, lan tỏa sâu rộng tính nhân văn của hành động hiến máu cứu người, với thông điệp “một giọt máu cho đi – cuộc đời ở lại”, kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu huyện giao cho các đơn vị; Hội CTĐ huyện chủ trì, phối hợp với BCĐ hiến máu tính, Trung tâm huyết học tỉnh và các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đạt kết quả cao.

4. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện - CT Hội CTĐ huyện - Trưởng BCĐ huyện trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.jpg
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện - CT Hội CTĐ huyện - Trưởng BCĐ huyện trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

Dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tăng giấy khen cho 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 



Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
11384
Hôm qua:
9225
Tuần này:
48819
Tháng này:
132928
Tất cả:
11881860