QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội khuyến học xã Hoằng Kim tổ chức Đại hội thi đua khuyến học khuyến tài xã lần thứ 3; hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 89/CP của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 – 2018

Đăng lúc: 14:46:05 17/10/2018 (GMT+7)

Vừa qua, Hội khuyến học xã Hoằng Kim long trọng tổ chức Đại hội thi đua khuyến học khuyến tài giai đoạn 2013-2018 và tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 89/CP của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 – 2018.

 Về dự đại hội có ông Lê Đức Ky, Nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội khuyến học huyện cùng các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền; cán bộ công chức xã, ban giám hiệu, chủ tịch công đoàn 3 trường; Trạm trưởng phụ trách trạm y tế xã, Bí thư, thôn trưởng các thôn, đại diện các dòng họ, gia đình hiếu học tiêu biểu đã về dự.
05 năm qua, Hội khuyến học xã Hoằng Kim đã thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền, vận động xây dựng tổ chức hội và phát triển phong trào gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học. Đặc biệt là nghị quyết của Đại hội khuyến học xã đối với công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác xây dựng dòng họ khuyến học được nhân dân quan tâm, đến nay toàn xã có 1.075/1.488 hộ trong xã đăng ký đạt 72,3%; tổng các gia đình được công nhận hiếu học, gia đình học tập có 814 hộ, đạt 75,8%; xây dựng dòng họ học tập có 33/50 dòng họ đăng ký và 24 dòng họ được công nhận, đạt 72,73%; xây dựng cộng đồng học tập cả xã có 12 khu dân cư đều thành lập chi hội khuyến học và 12/12 khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư học tập chính. Cùng với đó, công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học được các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng. Thực hiện có hiệu quả phương châm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai và hiền tài là nguyên khí của của quốc gia. Cùng với đó, hoạt động của Trung tâm hoạt động cộng đồng có hiệu quả, trong nhiệm kỳ đã phối hợp tổ chức được rất nhiều chuyên đề. Cũng tại hội nghị này, Hội khuyến học xã Hoằng Kim cũng tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 89/CP của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 – 2018.
Tại Đại hội khuyến học xã Hoằng Kim lần này đã đề ra phương hướng hoạt động công tác khuyến học xã từ nay đến năm 2020 sát thực với tình hình thực tế của địa phương; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tới các tầng lớp nhân dân, tích cực cỗ vũ hoạt động khuyến học khuyến tài, tổ chức lễ tổng kết trao giải thành tích khuyến học khuyến tài, vận động nhiều tổ chức cá nhân chăm lo đến giáo dục…
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Lê Đức Ky – Chủ tịch Hội khuyến học huyện và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Kim cũng đề nghị hội cần làm tốt một số việc như sau: Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội ở các cấp nhằm xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Hàng năm duy trì cuộc vận động xây dựng quỹ hội đồng thời làm tốt công tác khen thưởng, động viên các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài ở các trường học, các doanh nghiệp.
Nhân dịp này, TW hội đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài cho 1 cá nhân và xã Hoằng Kim đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, dòng họ và cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học khuyến tài trong nhiệm kỳ qua./.
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

*Một số hìn ảnh tại đại hội:

kh1.JPG

kh2.JPG

kh3.JPG

kh4.JPG

kh5.JPG

kh6.JPG
Truy cập
Hôm nay:
7702
Hôm qua:
7193
Tuần này:
30328
Tháng này:
211783
Tất cả:
11467628