QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Chi Hội thơ đường Hoằng Hóa: kỷ niệm 10 năm thành lập (2006 – 2016)

Đăng lúc: 09:13:17 24/11/2016 (GMT+7)

Ngày 23/11/ 2016, tại hội trường UBND xã Hoằng Lộc, Chi hội thơ đường Hoằng Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (2006 – 2016).

Đến dự có đại diện Ban tuyên giáo Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ,UBND; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư, Trưởng thôn, lãnh đạo các nhà trường xã Hoằng Lộc. Đặc biệt là sự có mặt của các tác giả thơ và những người yêu thơ, đã đồng hành và hỗ trợ cho chi hội thơ đường Hoằng Hóa trong suốt chặng đường 10 năm qua.

24.11.2016.1.JPG
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 10 năm thành lập chi hội thơ đường Hoằng Hóa

 Sau chương trình văn nghệ đặc sắc, cây nhà lá vườn, tiếng thơ - tiếng lòng, thay mặt Ban chủ nhiệm chi hội thơ đường Hoằng Hóa, ông Phương Nam – Chủ nhiệm chi hội thơ đường Hoằng Hóa đã trình bày diễn văn khai mạc và đọc báo cáo tổng kết lại quá trình 10 năm hoạt động của chi hội thơ đường Hoằng Hóa và phương hướng hoạt động của những năm tiếp theo. Thể theo nguyện vọng và tâm huyết của những người yêu thơ, tháng 11/2006, chi hội thơ đường Hoằng Hóa chính thức được thành lập. Đến hôm nay, chi hội thơ đường Hoằng Hóa ra đời đã được 10 năm, đó là sự tiếp nối truyền thống của miền quê địa linh, nhân kiệt, văn võ song toàn.  

Những ngày đầu mới thành lập, chi hội thơ đường Hoằng Hóa được tập hợp trong 1 câu lạc bộ thơ với 32 thành viên đến nay đã lên đến 80 thành viên, nhiều người sống ở quê và nhiều tác giả đang sinh sống, công tác trên mọi miền Tổ quốc. Đội ngũ sáng tác của chi hội thơ đường Hoằng Hóa gồm nhiều thành phần: bộ đội, giáo viên, công nhân, nông dân…họ quen với tay cày, tay súng, vì vậy những vần thơ của họ cũng hết sức mộc mạc, chân thực, giản dị như cuộc sống thường ngày. Thơ của chi hội thơ đường Hoằng Hóa là tiếng nói của lòng dân, ca ngợi lao động sản xuất, phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng, tôn tạo các công trình văn hoá tâm linh của làng, là hào khí của dân tộc trong việc chống giặc ngoại xâm, bảo vệ biển trời Tổ quốc…

 Sau 10 năm hình thành và phát triển, chi hội thơ đường Hoằng Hóa đã cho ra đời được nhiều tập thơ và nhiều bài thơ. Phải nói rằng, chi hội thơ đường Hoằng Hóa không chỉ đi trên đường làng, mà đã bước đến khắp nẻo đường của đất nước. Có được thành công nói trên chính là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, chính quyền, Mặt trận xã Hoằng Lộc. Đặc biệt là sự yêu thương giúp đỡ tận tình của Ban liên lạc hội đồng hương trên khắp mọi miền đất nước.

 Qua 10 năm hoạt động, chi hội thơ đường Hoằng Hóa đã cố gắng vươn lên về mọi mặt. Nội dung ngày càng phong phú, đa dạng với nhiều đề tài, nhiều thể loại, nhiều cung bậc cảm xúc và chất lượng ngày càng được nâng cao, có nhiều bài được đăng trên các báo, tạp chí. Hy vọng với sự quan tâm của lãnh đạo xã nhà, của các cấp, các ngành, sự quan tâm, ủng hộ của bà con, những người yêu thơ, sự cố gắng, nỗ lực của Ban chủ nhiệm cùng toàn thể các thành viên, chi hội thơ đường Hoằng Hóa sẽ ngày càng phát triển vững mạnh./.

 

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
5261
Hôm qua:
15097
Tuần này:
59400
Tháng này:
159146
Tất cả:
11651708